పదార్ధం నుండి చైతన్యం వరకు అత్యున్నత జ్ఞానం వరకు

నా నేస్తమా మాట్లాడు! 

పదార్ధం నుండి చైతన్యం వరకు అత్యున్నత జ్ఞానం వరకు

 'పురుష్

'పురుష్' అనే పదానికి అర్థం ఏమిటి? మొదటి అర్థం ఏమిటంటే: మరొక అస్తిత్వం యొక్క మానసిక-భౌతిక నిర్మాణంలో నిశ్చలంగా ఉండే అస్తిత్వమే పురుష్ అంటారు. వివాహ వేడుకకు సిద్ధమవుతున్న ఇంట్లో వేర్వేరు వ్యక్తులు వివిధ పనులు చేయడం మీరు గమనించి ఉండవచ్చు. అయితే, కుటుంబ పెద్ద ఏదైనా నిర్దిష్ట పనిని చేయడు, కానీ అన్ని పనులను సక్రమంగా పూర్తి చేసేలా పర్యవేక్షిస్తాడు. అదేవిధంగా, పురుష్, కాగ్నిటివ్ ఫ్యాకల్టీ, భౌతిక శరీరంలో దాగి ఉంటుంది. అతని కోరిక లేకుండా, శరీరంలోని అవయవమూ పనిచేయదు.

రెండవ అర్థం ఏమిటంటే, అన్ని ఇతర అస్తిత్వాల కంటే ముందు నివసించే అస్తిత్వం పురుషు. పై నిర్వచనాల దిగుమతి ఒకటే: పరమ పురుషుడు అత్యున్నత ప్రతిబింబించే సూత్రం. సృష్టికి మూలకారణం గురించి మీరు ఆలోచించి ఉండవచ్చు. తొలి మానవులు అభివృద్ధి చెందని మేధస్సును కలిగి ఉన్నారు. వారికి, వర్షపాతం, తెల్లవారుజాము మరియు అన్నం దేవతలు మరియు దేవతలకు చిహ్నాలు. అనే అంశం అత్యంత ప్రాధాన్యత సంతరించుకుంది. చాలా కాలం తరువాత, మానవులు సృష్టికి పరమ పురుషుడే అని గ్రహించారు. ‘సమయం, ప్రకృతి, విధి, ప్రమాదం మరియు ఐదు ప్రాథమిక అంశాలువీటన్నింటి కలయికసృష్టికి అత్యున్నత కారణమని భావించారు.

సృష్టికి అసలు కారణాన్ని కనుగొనడానికి ప్రయత్నిస్తున్నప్పుడు, అది శాశ్వతమైన టెంపో అని మేము అనుకున్నాము. అయినప్పటికీ, మేధస్సు అభివృద్ధి చెందినప్పుడు, పరికల్పన తప్పు అని మేము కనుగొన్నాము ఎందుకంటే సమయం అనేది చర్య యొక్క ప్రేరణ యొక్క మానసిక కొలత. చర్య లేకపోతే, సమయం యొక్క కొలత ప్రశ్న లేదు. చంద్రుడు భూమి చుట్టూ తిరగకపోతే, రోజులు, నెలలు లేదా సంవత్సరాల ప్రశ్న తలెత్తదు. అందుకే, సమయం అసలు కారణం కాదు.

అయినప్పటికీ, మానవులు జిజ్ఞాసతో సృష్టికి అంతిమ కారణాన్ని అన్వేషిస్తూనే ఉన్నారు. వారి మదిలో ఒక ప్రశ్న తలెత్తింది: ప్రకృతి అంతిమ కారణమా? సమాధానం లేదు. ప్రకృతి, అత్యున్నత కార్యనిర్వాహక సూత్రం, అత్యున్నత జ్ఞాన అధ్యాపకుడైన పురుష్ ఇచ్చిన పరిమిత స్వేచ్ఛ ప్రకారం పనిచేస్తుంది. పురుష్ అతీంద్రియ అస్తిత్వం; ప్రకృతి కేవలం పురుషుని అంతర్లీన శక్తి. పురుష్ పనిచేసే శైలిని ప్రకృతి అంటారు. ప్రకృతి స్వతంత్రంగా పనిచేయదు మరియు తద్వారా సృష్టికి సంపూర్ణ కారణం, అత్యున్నత ప్రతిబింబించే ప్లేట్గా పరిగణించబడదు. విశ్వం యొక్క రూపాంతరం యొక్క సాధన కారణం ప్రకృతి యొక్క మూడు సూత్రాలలో ఉంది. ప్రకృతి అనేది పనిచేసే ఒక సంస్థ; ఏది ఏమైనప్పటికీ, అది భౌతిక కారణం లేదా సమర్థవంతమైన కారణం కాకూడదు ఎందుకంటే దాని క్రియాత్మక అధ్యాపకుల వెనుక ఎటువంటి నైతిక సూత్రానికి ఆస్కారం లేదు.

శక్తి లేదా శక్తి అనేది ప్రజ్ఞ, తెలివికి మద్దతు ఇవ్వకపోతే ఒక గుడ్డి శక్తి; ఇది ఎల్లప్పుడూ ముడి మరియు స్థిరంగా ఉంటుంది. జ్ఞాన సూత్రం సృష్టికి భౌతిక కారణం మరియు సమర్థవంతమైన కారణం రెండూ. సృష్టి ప్రవాహంలో, అభిజ్ఞా సూత్రం కూడా సృజనాత్మక శక్తితో విడదీయరాని సంబంధం కలిగి ఉంటుంది. అందువల్ల, అభిజ్ఞా సూత్రం మరియు కార్యనిర్వాహక శక్తి రెండింటికీ పైన ఉన్న వ్యక్తీకరించబడని అత్యున్నత జ్ఞానం మాత్రమే సుప్రీం ప్రతిబింబించే సూత్రం అవుతుంది. మనం ఒకదాని వైపు సంశ్లేషణ మార్గంలో, మార్పులేని మరియు మార్పులేని, క్షర మరియు అక్షరం రెండింటినీ చేరుకున్నప్పుడు, మునుపటి దశలో, అవి రెండూ వ్యక్తీకరించబడని, నిరాక్షర, సుప్రీం జ్ఞానం నుండి ఉద్భవించాయని మనం గమనించవచ్చు. అవ్యక్తమైన అత్యున్నత జ్ఞానమే పరమ ప్రతిబింబించే సూత్రం.

Comments

Popular

C-DAC, Bengaluru Invites online applications for various contractual positions at all levels for Centres/locations across India

Central Bank of India Specialist Officer Recruitment 2024